Native ads – quảng cáo như không quảng cáo

Native Ads là gì?

Đúng như cái tên của nó, Native Ads (Native Advertising) là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Chính vì vậy, người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn thường sẽ không biết chúng là quảng cáo. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữ native ads và quảng cáo truyền thống.

Điều khiến cho native ads trở nên tự nhiên là chúng hiển thị như một nội dung bình thường trên nền tảng chúng xuất hiện, hoàn toàn trộn chung vào các nội dung không phải quảng cáo khác. Native ads thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, website hay một ứng dụng. Chúng thường được đính kèm với dòng chữ nhỏ “sponsored” hoặc “được tài trợ”.

Native advertising còn được dùng để tăng lượt hiển thị cho bài viết PR của bạn trên các báo điện tử.

Người tiêu dùng hiện nay rất cảnh giác với quảng cáo, và họ đặc biệt ghét các hình thức quảng cáo làm gián đoạn khi họ lướt web như là pop – up hoặc các banner cỡ bự. Vì vậy mà native ads là giải pháp tốt nhất để khắc phục điều này.

Điểm mạnh của quảng cáo Native Ads

Ít cạnh tranh

Native ads không mới ở Việt Nam, tuy nhiên để nói về mức độ phổ biến thì vẫn còn khá thấp so với các loại hình quảng cáo khác. Vì vậy Native ads có rất nhiều “đất diễn” cho các nhà quảng cáo với chi phí phải chăng.

Dễ thu hút khách hàng tiềm năng

Native ads được hiển thị một cách tự nhiên nên chúng không làm gián đoạn khách hàng khi họ đang lướt web. Khách hàng cũng rất khó nhận ra chúng giữa các nội dung khác trên trang, vì vậy mà họ tiếp nhận thông tin một cách rất tự nhiên, giảm đi sự cảnh giác như với các loại quảng cáo khác.

Để làm được điều này thì mẩu quảng cáo native ads cần được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, nội dung hữu ích thì dễ thu hút các khách hàng thực sự có nhu cầu click vào xem. Cùng với việc lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp sẽ khiến cho mẩu quảng cáo của bạn hái ra tiền.

Các hình thức quảng cáo Native Ads

In – feed Ads: Quảng cáo hiển thị dưới dạng bài viết giữa các bài viết khác trên trang web.

Recommendations widget: Hiển thị các bài viết native ads theo cột hoặc hàng tương tự như mục “Các bài viết liên quan” thường thấy trên các trang báo điện tử.

In – article Ads: Hiển thị bên trong trang bài viết, có nội dung liên quan tới bài viết đó.

Một số native ads network tại Việt Nam

Để thực hiện quảng cáo native ads thì bạn phải đăng ký vào network. Network là nơi kết nối giữa các nhà quảng cáo (Advertisers) và các nhà quản lý trang web (Publishers). Network có vai trò phân phối quảng cáo của bạn lên các trang web của publisher, network sẽ là nơi bạn làm việc trực tiếp và thanh toán.

Sau đây là một số Native Advertising Network và Publishers của họ tại Việt Nam:

  • Admicro: Kết nối hơn 300 publishers. Tiêu biểu là Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Soha, một số web thương mại điện tử…
  • Eclick: Không chỉ có các website, Eclick còn kết nối với các ứng dụng di động. Tiêu biểu là Vnexpress, Ngôi sao, Yan, Phụ nữ today, app/website HD Việt, Tin thể thao, FPT Play…
  • Adtima: Độc quyền khai thác quảng cáo trên Zalo, Báo mới, Zing MP3, Zing TV, Zing.vn.
  • Dable: Đây là 1 network lớn tại Châu Á. Ở Việt Nam Dable kết nối với Thanh niên, Saostar, Bestie, Phụ nữ Việt Nam, Tin thể thao…
  • Blueseed: Liên kết với Tuổi trẻ, Yan News, Thanh niên, Vietnamnet, Pose, Ngôi sao…
Scroll to Top