Những ý tưởng về nội dung social bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Với ngành truyền thông có lượng nội dung luôn đổi mới, không cập nhật kịp thời bạn sẽ dễ lạc hậu trong ngành. Sau đây là danh sách các ý tưởng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội hấp dẫn nhất sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Lên nội dung bằng video

Những năm gần đây, lên ý tưởng nội dung bằng video đã thúc đẩy hơn 80% lưu lượng truy cập. Đến năm 2020, video kỹ thuật số sẽ thúc đẩy 82% lưu lượng truy cập web. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị giảm một lượng lớn tỷ lệ tiếp cận và tương tác nếu bạn không chia sẻ nội dung video trên các kênh của mình. Hiện tại, có rất nhiều tùy chọn dưới hình thức video để bạn quảng cáo đến người dùng:

  • Story (Facebook và Instagram)
  • Live video (LinkedIn, Facebook, Instagram)
  • Video trong nguồn cấp dữ liệu (Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest)
  • Tik tok
  • Chia sẻ video liên kết từ Youtube
Ý tưởng nội dung bằng video đã thúc đẩy hơn 80% lưu lượng truy cập

2. Video trực tiếp

Ngoài các bài đăng video, hãy cân nhắc đăng các cập nhật video trực tiếp lên các kênh xã hội của bạn. Theo khảo sát, rất nhiều người lựa chọn xem video trực tiếp của một thương hiệu hơn là đọc một bài đăng trên blog.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho các sự kiện ra mắt hoặc họp báo. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Live hoặc Twitter Live để tổ chức sự kiện xem trước cho các sản phẩm sắp ra mắt hoặc để tổ chức một cuộc trình diễn trực tiếp về các dịch vụ của bạn.

3. Tin tức về công ty

Chia sẻ những tin tức thú vị về công ty của bạn trên các kênh truyền thông xã hội, ví dụ: ảnh nhóm ăn mừng chiến thắng một khách hàng hoặc một thương hiệu lớn; một giải thưởng trong ngành;  giới thiệu một sản phẩm mới;…..

Nhung-y-tuong-ve-noi-dung-social-ban-khong-nen-bo-qua-
Cập nhật tin tức vè công ty cũng là một nội dung cần đầu tư

4. Bài đăng trên blog

Cập nhật thường xuyên lên website hoặc blog  tin tức công ty, tin tuyển dụng,….để khách hàng thấy được công ty bạn năng động và thương xuyên cập nhật mới. Đối với Instagram, hãy đăng một hình ảnh thương hiệu hấp dẫn phù hợp với nội dung. Nếu bạn đang đăng lên Story, hãy sử dụng tính năng “Vuốt lên” ..

Trên LinkedIn, các bài báo nội bộ và bài đăng trên blog là một cách tuyệt vời để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn và cung cấp thông tin cập nhật về công việc của công ty bạn. Bạn có thể chia sẻ những bài viết này trực tiếp thông qua nền tảng xuất bản của LinkedIn.

5. Hình ảnh hậu trường

Những người theo dõi bạn quan tâm đến những gì bạn làm, vì vậy hãy chia sẻ một chút thông tin về điều đó với họ. Các kênh xã hội của bạn là nơi tuyệt vời để chia sẻ ảnh và video cho mọi người thấy điều gì đó mà họ không muốn thấy.

Sử dụng các trang mạng xã hội của bạn để đăng video giới thiệu các sự kiện văn phòng hoặc nơi làm việc của bạn. Hoặc cung cấp cho những người theo dõi một bức ảnh về quá trình sáng tạo đằng sau công việc của bạn, cho dù đó là xem các sản phẩm được đóng gói để vận chuyển hay một số bức ảnh chuẩn bị cho sự kiện. Những điều này sẽ làm cho khách hàng hiểu hơn về công ty và thương hiệu bạn đang xây dựng.

Hình ảnh hậu trường sẽ làm nội dung trở nên thu hút và hấp dẫn

6. Tổ chức cuộc thi trên mạng xã hội

Tổ chức minigame trên các kênh truyền thông xã hội sẽ thu hút một lượng quan tâm và tương tác rất lớn. Phần thưởng có thể là sample sản phẩm, voucher,… vừa giúp bạn có được những người theo dõi mới vừa là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Hoạt động minigame sẽ thu hút một lượng traffic lớn từ khách hàng tiềm năng

7. Nội dung từ KOLs

Kết nối với một người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn và nhờ họ tạo nội dung để chia sẻ trên cả kênh xã hội của bạn và của họ. Những bài đăng này sẽ tăng khả năng tiếp cận những người theo dõi tiềm năng mới thông qua người có ảnh hưởng.

Khi chọn một người có ảnh hưởng cho những bài đăng này, hãy nghĩ đến mức độ tương tác cũng như số lượng người theo dõi. Thương hiệu tã hoặc quần áo trẻ em có thể hợp tác với các hotmom; một thương hiệu mỹ phẩm có thể hợp tác cùng các beauty blogger,…

8. Hình ảnh sản phẩm

Hãy sáng tạo và tìm những cách mới để chia sẻ ảnh sản phẩm của bạn trên các kênh của mình. Nhớ đảm bảo rằng bất kỳ ảnh sản phẩm nào bạn chia sẻ với cộng đồng đều phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu, đặc biệt là trên các nền tảng trực quan như Instagram. 

9. Nội dung người dùng tạo

Nếu bạn có người hâm mộ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn để tạo nội dung truyền thông xã hội của riêng họ, hãy liên hệ và yêu cầu đăng lại nội dung đó. Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng các bài đăng trên mạng xã hội và đồng thời thể hiện sự đánh giá cao của khashc hàng về thương hiệu và dịch vụ.

Trên Twitter, retweet hoặc trích dẫn retweet để chia sẻ các bài đăng thảo luận về công ty của bạn theo hướng tích cực. Trên Facebook, bạn có thể đăng trên trang của mình với một liên kết đến một bài đăng khác, gởi yêu cầu người đăng ban đầu công khai bài đăng của họ trước. Trên Instagram, các ứng dụng như InstaRepost hoặc Repost cho Instagram cho phép bạn chia sẻ nội dung từ những người dùng khác.

10. Những câu trích dẫn đặc sắc

Trích dẫn bài đăng là một cách sáng tạo để làm nổi bật các phần quan trọng của bài viết hoặc bài đăng trên blog của bạn. Chúng cũng có thể được sử dụng để chia sẻ các mẹo, lời khuyên và thông tin chi tiết từ những người chủ chốt tại công ty của bạn. Những bài đăng này đặc biệt phổ biến trên Instagram và Pinterest nhưng có thể hiệu quả trên bất kỳ nền tảng nào có yếu tố hình ảnh.

Nhung-y-tuong-ve-noi-dung-social-ban-khong-nen-bo-qua
Trích dẫn bài đăng là một cách sáng tạo nội dung để làm nổi bật các phần quan trọng của bài viết hoặc bài đăng trên blog của bạn

11. Tin tức của ngành

Bên cạnh việc chia sẻ tin tức về tổ chức của bạn trên các tài khoản mạng xã hội, hãy chia sẻ các bài báo và thông tin cập nhật có liên quan về ngành của bạn. Các bài đăng trên mạng xã hội này đặc biệt hiệu quả đối với Twitter – nơi mọi người đến để tìm kiếm tin tức và LinkedIn – nơi mọi người kết nối mạng và tìm kiếm thông tin tập trung vào ngành.

Tìm kiếm tin tức về những phát triển thú vị trong ngành của bạn hoặc công việc tích cực do các tổ chức liên quan thực hiện, những bài đăng này có thể mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội của bạn và giúp định vị công ty của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành.

12. Infographics

Các bài đăng bằng đồ họa thông tin có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ nhiều thông tin nhanh chóng. Ví dụ: nếu bạn có kết quả bán hàng hoặc nghiên cứu thị trường mới để chia sẻ, hãy cân nhắc đưa những phát hiện chính vào đồ họa thông tin, cũng như trong các bài đăng riêng lẻ làm nổi bật số liệu thống kê cụ thể.

Theo bản chất của chúng, hình ảnh đồ họa thông tin thường có chiều dọc. Điều này làm cho chúng có giá trị đối với Pinterest, nơi hình ảnh hướng dọc là tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãy cân nhắc tạo hình ảnh đồ họa thông tin theo hướng ngang để chia sẻ trên Facebook, Twitter và LinkedIn.

13. Previews hoặc teaser

Mang lại cho những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn cảm giác háo hức tò mò và chờ đợi bằng cách chia sẻ một cái nhìn sơ lược về những gì bạn sắp ra mắt. Đó có thể bao gồm ảnh chụp màn hình của phần mềm sắp ra mắt, một vài chi tiết giới thiệu một sự kiện sắp tới hoặc ảnh chụp sản phẩm của một mặt hàng sắp được phát hành.

14. Questions

Tương tác rất quan trọng trên mạng xã hội và một cách đơn giản để đạt được điều đó là hỏi những người theo dõi của bạn một câu hỏi mở — câu hỏi không thể trả lời bằng câu trả lời có hoặc không. Một cách để đặt câu hỏi trên mạng xã hội là sử dụng nhãn dán câu hỏi của Instagram trong câu chuyện trên Instagram. Sau đó, bạn cũng có thể chia sẻ một số phản hồi bạn nhận được trong Story.

15. Các tips

Nếu bạn có một số lời khuyên để chia sẻ, hãy đưa những lời khuyên đó lên tài khoản mạng xã hội của bạn. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện việc này, từ video trực tiếp và được quay trước cho đến các hướng dẫn trực quan bằng ảnh. Bạn có thể cân nhắc sử dụng TikTok cho các video ngắn nếu bạn có thể chia sẻ thông tin nhanh chóng hoặc Story trên Instagram, facebook nếu bạn muốn kết hợp ảnh và video hoặc cần một vài bảng để thể hiện quan điểm của mình. Tính năng IGTV của YouTube, Facebook và Instagram là các tùy chọn cho video dài hơn.

16. Thăm dò ý kiến và khảo sát

Mọi người thích được hỏi ý kiến ​​của họ và nhiều nền tảng mạng xã hội giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Bạn có thể tương tác với những người theo dõi của mình thông qua các cuộc thăm dò và khảo sát trên hầu hết các trang mạng xã hội lớn hiện nay: Facebook, Instagram Stories và Twitter.

Hãy nghĩ về cách bạn có thể làm cho những cuộc thăm dò và khảo sát này trở nên thú vị. Ví dụ, hãy hỏi những người theo dõi của bạn về màu sắc của sản phẩm sắp ra mắt, địa điểm tổ chức event,….

17. Đề cập báo chí

 Gần đây thương hiệu của bạn có nhận được sự quan tâm tích cực của giới truyền thông không? Chia sẻ những đề cập báo chí về thương hiệu hoặc ngành của bạn với những người theo dõi trên mạng xã hội trên các nền tảng khác nhau. Việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên báo chí là một các PR chưa bao giờ lỗi thời và đem đến những hiệu quả ngoài mong đợi.

Facebook
WhatsApp
LinkedIn
Email
Skype

Call Now

Scroll to Top