TẠI SAO NÊN CHỌN RADIO
Bằng quan sát và cảm nhận, nhiều người cho rằng radio hiện nay đã dần mất đi một lượng thính giả lớn và có khả năng đào thải trong tương lai. Thực tế, số người nghe đài bằng radio truyền thống không tăng, nhưng lại gia tăng số người nghe đài trên ô tô, trên mobile và các website.
Đối với các kênh lớn và chính thống, mỗi ngày có thể thu được từ hơn 1 triệu lượt nghe đài.
Thương hiệu của bạn nên được quảng cáo trên radio vì:
- Radio có lượng thính giả nghe ổn định và trung thành.
- Phân khúc đối tượng thính giả nghe đài khung giờ, chương trình phát sóng.
- Radio dễ dàng kết nối hơn truyền hình và internet, hầu hết điện thoại và ô tô hiện nay đều có thể kết nối radio.
- Chi phí sản xuất quảng cáo thấp
- Khán giả nghe radio không bỏ qua quảng cáo hay chuyển kênh khi gặp quảng cáo.
- Những kênh radio Box Media ưu tiên giới thiệu đến bạn đều có phạm vi phủ sóng toàn quốc.
CHỌN KÊNH RADIO NÀO ĐỂ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU
Đài Tiếng nói Việt Nam VOV là đài phát thanh quốc gia, cung cấp thông tin chính thống nhanh nhất và chính xác nhất, sở hữu những kênh có lượng thính giả đông đúc nhất. Trong đó có 2 kênh có nội dung phong phú, thu hút nhiều lượt nghe nhất là VOV Sức Khỏe và VOV Giao thông.
VOV Giao Thông 91MHZ
Kênh VOV giao thông quốc gia – Đài tiếng nói Việt Nam là kênh thông tin giao thông bắt đầu lên sóng vào 18/5/2009 từ 5h30 – 2h sáng ngày hôm sau, phát trên hệ FM, tần số 91,0MHZ.
VOV Giao thông là một trong những kênh radio được nghe nhiều nhất Việt Nam. Thính giả của kênh đông đảo đến từ: 100% xe bus tại TPHCM và Hà Nội, gần 1,5 triệu người điều khiển xe ô tô con và hành tỷ lượt hành khách mỗi năm trên các phương tiện này.
Đồng thời, sự phát triển của taxi công nghệ và định hướng phát triển phương tiện giao thông công cộng trong tương lai sẽ là yếu tố đảm bảo cho lưọng thính giả của VOV Giao thông.
Không chỉ về giao thông, kênh có nội dung đa dạng, phong phú đặc biệt là văn nghệ – giải trí. Phù hợp để quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng.
VOV Sức khỏe 89MHZ
Kênh VOV Sức khỏe – Môi trường – An toàn thực phẩm phát sóng từ ngày 27/2/2017 trên sóng FM tần số 89 MHz, Thời lượng 17 giờ trong ngày, từ 6h00 – 23h00 hàng ngày. Cung cấp thông tin sức khoẻ, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nay kênh do Xone Radio chịu trách nhiệm sản xuất (từ 7h-13h và từ 17h-22h), còn lại các khung giờ khác do VOV chịu trách nhiệm sản xuất.
Kênh thu hút đông đảo thính giả quan tâm đến vấn đề sức khỏe, an toàn thực phẩm. Thông tin hữu ích được cung cấp từ nhiều chuyên gia, bác sĩ uy tín trên cả nước. Thích hợp quảng cáo cho các nhãn hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị gia dụng…
CHỌN KHUNG GIỜ PHÁT SÓNG NÀO PHÙ HỢP NHẤT
Để chọn khung giờ phát sóng thích hợp cần lưu ý đến:
- Đối tượng mà bạn muốn truyền thông: Bạn cần thông điệp của mình tiếp cận càng nhiều người càng tốt, hay bạn cần một nhóm thính giả cụ thể phù hợp với sản phẩm của bạn?
- Kênh radio mà bạn lựa chọn có những giờ cao điểm nào, chương trình phù hợp có lịch phát sóng như thế nào?
Khung giờ cao điểm của radio thường nằm trong khoảng: sáng 6h30 – 9h15, trưa 10h30 – 12h, chiều 16h15 – 19h.
CHỌN THỜI LƯỢNG PHÁT SÓNG SAO CHO HIỆU QUẢ
Mẫu quảng cáo trên radio thường có thời lượng một khoảng (spot) là 30 giây, 60 giây hoặc 120 giây. Tùy vào thông điệp của bạn dài hay ngắn mà chọn thời lượng phù hợp cho mẫu quảng cáo.
Vì tính chất quảng cáo radio không có hình ảnh, không thể bỏ qua quảng cáo, Box Media khuyên bạn nên đầu tư vào chất lượng kịch bản và giọng phát thanh sao cho thời gian lên sóng ít nhất mà truyền tải được chính xác thông điệp nhất.
ĐẦU TƯ NGÂN SÁCH BAO NHIÊU ĐỂ QUẢNG BÁ TRÊN RADIO
Để tránh việc lãng phí mà không đem lại hiệu quả, trước tiên doanh nghiệp phải đặt mục tiêu cụ thể cho hoạt động quảng cáo radio, xem xét nguồn lực để lên ngân sách cho phù hợp.
Đối với quảng cáo radio, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí sản xuất so với TVC hình ảnh thông thường, nhân lực cũng không cần huy động quá nhiều. Vì thế nên việc chọn khung giờ và thời lượng phát sóng ảnh hưởng khá lớn đến ngân sách.
Box media sẽ hỗ trợ tư vấn và lập kế hoạch truyền thông cụ thể cho doanh nghiệp, kết hợp đa kênh để tối ưu hiệu quả và ngân sách của bạn.