Facebook pixel là công cụ phân tích dùng để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu các hành động mọi người thực hiện trên trang web.
Bạn có thể sử dụng pixel để:
- Đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người phù hợp. Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
- Tăng doanh số. Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
- Đo lường kết quả quảng cáo. Hiểu rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo.
Sau khi bạn thiết lập xong Facebook pixel, pixel sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn. Có thể kể đến các hành động như thêm một mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng. Pixel thu thập những hành động này, còn gọi là sự kiện. Bạn có thể xem những hành động này trên trang Facebook pixel trong Trình quản lý sự kiện. Tại đó, bạn có thể xem những hành động mà khách hàng thực hiện, cũng như có thể dùng các quảng cáo sau này trên Facebook để tiếp cận lại họ.